หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Đức Chinh Và Hoài Bão Tuổi 20

Cách đây ba năm, trong một cuộc trò chuyện với HLV Trần Minh Chiến khi ấy đang là HLV trưởng đội U17 PVF tham dự vòng chung kết giải bóng đá U17 quốc gia 2014 tại Huế. Khi đó, Đức Chinh và hoài bão tuổi 20 của anh được HLV phần nào thấy được.
Đức Chinh trong màu áo của SHB Đà Nẵng
Đức Chinh trong màu áo của SHB Đà Nẵng
Trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu rất nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Nhân vật chính Quách Tĩnh thuở thiếu thời từng thọ giáo rất nhiều tuyệt học của các danh sư hàng đầu trong chốn võ lâm, nhờ đó đã trở thành một cao thủ lừng lẫy trong chốn giang hồ. Sở dĩ người viết nhắc đến bộ tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu khi nói về Hà Đức Chinh, bởi cầu thủ trẻ này có khá nhiều điểm tương đồng với nhân vật Quách Tĩnh. Trẻ, tài năng nên Đức Chinh và hoài bão tuổi 20 được quyền ước mơ bay xa hơn.

Kỳ vọng của những người thầy

Đức Chinh và hoài bão tuổi 20 có những lợi thế gì vượt trội? Đầu tiên là thể hình của Đức Chinh cũng đậm, chắc và ngăm đen như “trâu nước” mà Kim Dung mô tả về Quách Tĩnh. Kế đến, cầu thủ trẻ này cũng được rất nhiều chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhận làm sư đồ và truyền cho nhiều “tuyệt kỹ”.
Hà Đức Chinh đam mê bóng đá từ nhỏ và được cựu danh thủ Trần Minh Chiến phát hiện tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012 ở Cần Thơ, lúc đang thi đấu cho đội bóng THCS tỉnh Phú Thọ. HLV Minh Chiến kể: “Ấn tượng đầu tiên của tôi về Hà Đức Chinh chính là sức bật và kỹ năng đánh đầu tốt. Ngoài ra, thể hình của Chinh lúc đó cũng nổi trội so với các đồng đội, nên tôi quyết định tuyển cậu bé này về trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF”.
Đức Chinh không phụ lòng người thầy của mình
Đức Chinh không phụ lòng người thầy của mình

Giữ trọn lời hứa với bố

Năm 2008, lúc đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, hình ảnh các tuyển thủ Công Vinh, Việt Thắng, Minh Phương, Tài Em... giơ cao chiếc cúp vô địch luôn đi vào trong giấc mơ hằng đêm của Hà Đức Chinh. Thế nhưng, cậu bé người Phú Thọ này vẫn chưa biết cách nào để có thể biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Cơ hội cũng đến với anh, Chinh lọt vào mắt HLV Trần Minh Chiến và được tuyển vào trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Đức Chinh nhớ lại: “Ngày cầm giấy báo trúng tuyển vào trung tâm PVF ở TP Hồ Chí Minh, con bất ngờ và cũng âu lo lắm, bởi lần đầu tiên trong đời mình đi xa nhà như thế. Bố mẹ con lúc ấy cũng hơi lo, nhưng luôn ủng hộ niềm đam mê của con. Chỉ có ông nội là không muốn xa thằng cháu đích tôn nên không đồng ý để con đi xa như thế. Con và bố mẹ thuyết phục mãi ông mới xuôi lòng. Ngày chia tay vào nam, con hứa với bố rằng sẽ cố gắng rèn luyện và quyết tâm sẽ một ngày có mặt trong ĐTQG, bố hãy tin con!”.

Hành trình đến với đội tuyển quốc gia

Cơ hội được đào tạo bởi trung tâm PVF ở TP.Hồ Chí Minh đã làm nên Đức Chinh và hoài bão tuổi 20. Năm 2015, Hà Đức Chinh được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam. Sau đó một năm, cầu thủ trẻ này đã trở thành gương mặt nổi trội của đội U19 Việt Nam trong hành trình tranh đoạt chiếc vé có mặt ở World Cup U20 năm 2017 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua tại Hàn Quốc.
Thời gian qua, dù đã có mặt trong nhiều đội tuyển trẻ như U19, U20, U22, U23... nhưng chân sút trẻ Hà Đức Chinh vẫn đang nỗ lực để được một lần có mặt trong ĐTQG. Nhất là khi lời lứa ấy chưa kịp thực hiện thì bố của Chinh đã đột ngột ra đi vì một cơn bạo bệnh hồi năm 2016.
Hình 3: Ngôi sao trẻ, tài năng của bóng đá Việt Nam
Ngôi sao trẻ, tài năng của bóng đá Việt Nam
Ngôi sao trẻ, tài năng của bóng đá Việt Nam

Đức Chinh và hoài bão tuổi 20 của anh còn ở phía trước, tuổi đời vẫn còn trẻ và cơ hội sẽ mở ra cho chàng trai tài năng này. Hãy vững tin về một ngôi sao của nền bóng đá Việt Nam!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น